Giải pháp điều trị trĩ nội

Giải pháp điều trị trĩ nội ở nhà được đa số các đối tượng mắc phải quan tâm. Trĩ nội là bệnh khu vực hậu môn nên bệnh nhân thường e ngại đi xét nghiệm. Vậy thực hiện thế nào để nhận biết bệnh trĩ nội một cách chính xác và trị bệnh hiệu quả? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội

Dấu hiẹu bệnh trĩ nội

Một số triệu chứng phát hiện bệnh trĩ nội bạn nên lưu ý như sau:

  • Chảy máu khi đại tiện: trĩ nội làm cho máu chảy thành từng tia, từng giọt mỗi khi đi ngoài. Ở thời kỳ nhẹ, máu hay chỉ dính trên phân hay giấy vệ sinh nên khó nhận biết hơn.
  • Đau rát hậu môn: cảm giác đau rát "cửa sau" thường xuất hiện thường trực đặc biệt sau mỗi lần đi ngoài.
  • Cảm giác vướng cộm: vì búi trĩ hình thành bên trong ống "cửa sau" cần người bệnh sẽ luôn có cảm giác vướng cộm, cảm thấy như có dị vật bên trong.

Giải pháp chữa bệnh trĩ nội

Cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà

Có những biện pháp chữa bệnh trĩ ở nhà rất nhanh chóng, tác dụng tốt như sau:

Dùng rau diếp cá

Rau diếp cá có tác động thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn tốt nên có thể dùng để trị căn bệnh trĩ cả bên trong lẫn bên ngoài.

Rau diep ca tri benh gi từ bên trong bạn có thể dùng rau diếp cá rửa sạch, say nhuyễn lọc lấy nước, thêm chút đường để uống mỗi ngày. Sinh tố rau diếp cá sẽ giúp cho thanh nhiệt, thải độc, làm giảm tình trạng táo bón.

Để điều trị trĩ nội từ bên ngoài bạn sử dụng rau diếp cá rửa sạch, giã nát cùng vài hạt muối sau đó đắp lên hậu môn mỗi ngày từ 15 – 20 phút mỗi ngày.

Dùng lá bỏng

Dùng lá bỏng rửa sạch, giã nát cùng một chút muối sau đó đắp lên "cửa sau", búi trĩ mỗi ngày từ 15 – 20 phút sẽ giúp búi trĩ nhanh se, khô ráo.

Lá bỏng cũng có thể ăn sống nên sử dụng lá bỏng để ăn cũng giúp cho cung cấp chất xơ và hỗ trợ trị bệnh trĩ hiệu quả hơn.

Dùng trái đu đủ xanh

Nhựa của trái đu đủ xanh có công dụng trong việc làm co búi trĩ. Do đó, bệnh nhân có thể sử dụng trái đu đủ xanh bổ đôi sau đó buộc ép vào 2 cẳng chân và để qua đêm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến đu đủ xanh thành những thực phẩm và sử dụng hàng ngày.

Sử dụng rau thiên lý

Chữa bệnh trĩ nội

  • Rau thiên lý chế biến thành các món canh, xào và ăn hàng ngày.
  • Rau thiên lý rửa sạch, giã nát, đắp lên vùng hậu môn.

Đổi thay thói quen ăn uống

Khi bị bệnh trĩ bạn cần xây dựng cho mình một thói quen ăn uống và sinh hoạt khoa học để không làm cho bệnh diễn biến nặng hơn. Cụ thể như sau:

  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để bổ sung chất xơ và các vitamin cần thiết.
  • Hạn chế thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, thức ăn cứng, khó tiêu hóa.
  • Uống nhiều nước, mỗi ngày từ 1,5 – 2 lít nước.

Biến đổi thói quen sinh hoạt

Rèn luyện chế độ tập luyện khoa học, đều đặn, vừa sức, không tập luyện quá sức hoặc lạm dụng những bài tập dễ gây áp lực đến hậu môn, trực tràng.

Xông hậu môn

Những bài thuốc xông hậu môn từ nghệ tươi, quả sung, rau diếp cá...sẽ giúp cho giảm cảm thấy đau đớn, không dễ chịu, mang lại sự thoải mái, sạch sẽ, khô ráo.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phương pháp chữa trị trĩ nội. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ vướng mắc nào cần trả lời, hãy liên hệ ngay đến trung tâm y tế đa khoa Thái Hà tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bằng giải pháp gọi điện tới số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Nguồn bài viết: http://benhtrithaiha.com